BẢO LỘC SĂN MÂY Ở ĐÂU?

Với khí hậu mát mẻ, trong lành quanh năm, Bảo Lộc quả là một địa điểm thuận lợi với nhiều hoạt động như săn mây, ngắm bình minh, cắm trại...

Ngoài điểm săn mây nổi tiếng tại Đà Lạt, giới trẻ đang truyền nhau thông tin một địa điểm săn mây cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 4 tiếng đi xe không kém gì Đà Lạt. Với địa hình nhiều cung đường đèo, núi cao hùng vĩ và hiểm trở, Bảo Lộc sở hữu nhiều điểm săn mây cực đẹp. Đặc biệt, nhiều người cho rằng ở Bảo Lộc gần như chỗ nào cũng săn được mây. 

Cùng Khách sạn Sao Vàng điểm qua những địa điểm săn mây tuyệt sắc nhé:

1.    Đèo mây Lộc Thành:
Google maps: Đèo mây Lộc Thành (FRQ7+CJ, Lộc Thanh, Bảo Lâm, Lâm Đồng, Việt Nam)

Nằm cách trung tâm thành phố Bảo Lộc khoảng 12 km về phía Nam, dọc theo quốc lộc 55 hướng đi Bình Thuận, khi tới ngã ba trường tiểu học Lộc Thành B thì rẽ phải sau đó rẽ trái và đi thẳng thêm khoảng 3,5km. Đèo mây Lộc Thành là điểm săn mây được giới trẻ truyền tai nhau tìm đến. Đến với Đèo mây Lộc Thành, không còn thấy được gì ngoài biển mây rộng lớn và bao la bên cạnh con đường ngoằn nghèo, uốn lượn, mờ ảo trong màn sương giăng khắp lối, tất cả cùng hòa quyện tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Đường đến Đèo mây Lộc Thành hầu như đều đã đổ bê tông và dễ đi rồi, chỉ có điều dốc hơi cao. Nên nếu mấy bạn tay lái yếu nên cẩn thận nhé!

deo may loc thanh 1
Đèo mây Lộc Thành_Nguồn internet

2.    Đồi Bát Úp

Google maps: Đồi Bát Úp Kim Đồng (FQ42+8GM, Đại Lào, Bảo Lộc, Lâm Đồng, Việt Nam)


Đồi Bát Úp cách trung tâm thành phố chừng 17km. Xuất phát từ vị trí trung tâm, trên tuyến đường đi đồi Bát Úp, bạn cần đi theo QL 20 hướng về Đại Lào. Tiếp theo rẽ qua Phạm Hồng Thái đi theo Map: Làng Mây B’Lao là tới.
Đồi Bát Úp là một trong những địa điểm xứng đáng để bạn dừng chân trên hành trình chinh phục vẻ đẹp của vùng đất cao nguyên Bảo Lộc. Đồi Bát Úp toát lên vẻ đẹp hùng vĩ, khung cảnh nên thơ trữ tình với núi non trùng trùng điệp điệp nằm dưới áng mây buông trôi lờ lững. Ngoài ra, đây còn là địa điểm lý tưởng dành cho những người có niềm đam mê săn mây.

328492663 584717279755710 5462476331579686648 n
Đồi Bát Úp_Nguồn internet

3.    Núi Đại Bình

Google maps: Núi Đại Bình (Lộc Thành, Bảo Lộc, Lâm Đồng, Việt Nam)

Xuất phát từ vị trí trung tâm, theo QL 20 hướng đi Đà Lạt. Tiếp theo rẽ qua Lam Sơn, sau đó rẽ vào đường Hoài Thanh, theo bảng chỉ dẫn Bình Minh Coffee & Camping. Tại núi Đại Bình khá phát triển loại hình cắm trại săn mây, do đó bạn có thể lựa chọn các điểm săn mây kết hợp cắm trại hoặc đến Bình Minh Coffee & Camping để thưởng thức ly café nóng cùng khung cảnh tuyệt vời của thiên nhiên Bảo Lộc.

Một địa điểm săn mây khá nổi tiếng và được nhiều người biết đến. Núi Đại Bình như là một biểu tượng, nóc nhà của thành phố Bảo Lộc. Với độ cao trên 1000m, nên khí hậu ở đây mát mẻ quanh năm và rất dễ dàng để thấy được biển mây.

mây nui dai binh
Núi Đại Bình_Nguồn internet

4.    Linh Quy Pháp Ấn

Google maps: Linh Quy Pháp Ấn (Lộc Thanh, Bảo Lâm, Lâm Đồng, Việt Nam)

Chùa Linh Quy Pháp Ấn tọa lạc tại núi Quy Ô, đồi 45 thuộc xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng.
Đến đây bạn không chỉ săn mây mà còn được chiêm ngưỡng lối kiến trúc mang đậm chất thiền theo phong cách Nhật Bản nên vô cùng ấn tượng và độc đáo. Bình minh và hoàng hôn tại nơi đây là những khoảnh khắc tuyệt mĩ nhất mà du khách phải thưởng thức. Khi bình minh bắt đầu ló dạng, du khách đứng trong chùa, phóng tầm mắt ra xa để nhìn thấy được mây hòa quyện với sương đang trôi lãng đãng tựa chốn thần tiên. 

DSC1538 HDR
Linh Quy Pháp Ấn_Nguồn internet


Để có một ngày săn mây thành công, bạn tham khảo một số kinh nghiệm sau nhé:

  • Thời gian săn mây đẹp nhất từ 5h00 – 6h00, nên hãy ngủ sớm để kịp giờ và tỉnh táo, xinh đẹp sẵn sàng cho chuyến đi
  • Theo dõi thời tiết, nếu tối ngày trước có mưa, độ ẩm cao thì tỉ lệ bạn săn được mây sẽ cao
  • Đường đi sẽ khó đi, bạn phải chuẩn bị một chiếc xe số khỏe cùng tay nghề cua chắc tay
  • Tìm hiểu kĩ đường đi để tránh đi vào đường cụt hoặc lạc đường
  • Chuẩn bị đồ ấm để giữ ấm
  • Chuẩn bị một chiếc máy ảnh cùng “phó nháy” chất lượng để tạo nên những bức ảnh thật chill
     

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây