XỨ TRÀ B'LAO - HƯƠNG VỊ NGUYÊN BẢN CỦA CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

Nếu như ở phía Bắc cây trà được trồng nhiều ở các tỉnh phía Bắc như Hà Giang, Sơn La, Thái Nguyên, Phú Thọ… thì ở phương Nam vùng đất Lâm Đồng lại được mệnh danh là xứ sở của cây trà với tên gọi trà B’lao.

Trà bắt đầu làm quen với đất B’Lao từ các đồn điền của người Pháp như đồn điền Felit B’Lao, B’Lao Sierre… rồi dần dà là sự ra đời của các trang trại, các rẫy trà, vườn trà của các hộ gia đình. Từ đó ở vùng đất này đã xuất hiện một tầng lớp dân cư đông đảo chuyên sống bằng nghề canh tác hoặc chế biến trà hương. Một thế giới riêng của những người làm trà trên đất Bazan đã khai mở từ gần 80 năm trước, để hôm nay, trà là một trong ba cây công nghiệp quan trọng, phát triển mạnh nhất ở Bảo Lộc.

27424 doi che bao loc 670x446
Đồi trà Bảo Lộc_Nguồn internet

Trà B’Lao được chế biến theo cách làm trà xanh, phù hợp với phong cách uống trà của người Á Đông. Dòng trà ướp hương B’Lao khá cầu kỳ, phần lớn trà B’lao thường được ướp với các loài hoa mà người Việt ưa chuộng như hoa sen, hoa nhài, hoa sói… Thỉnh thoảng hoa ngọc lan hay hương hoa mộc cũng được sử dụng để ướp hương trà nhưng không mấy phổ biến, hầu như chỉ để dùng trong gia đình. Những loại hoa này đều góp phần tạo nên hương vị đặc biệt khiến cho bất kỳ ai từng thử qua trà B’lao cảm nhận được sự đặc trưng, cảm giác quyến luyến.

hinh anh 3
Trà ướp hoa Sen_Nguồn internet

Trà ở xứ B'lao không chỉ nổi tiếng ở trong nước mà còn xuất khẩu sang các thị trường Đài Loan, Trung Quốc, Singapore... Đặc biệt, Trà B’lao còn là khởi nguồn hương vị, nguyên liệu của các thương hiệu nổi tiếng như Phúc Long và Phê La.

Năm 1968, tại cao nguyên chè danh tiếng Bảo Lộc (Lâm Đồng), Phúc Long được ra đời với kỳ vọng mang đến những sản phẩm trà và cà phê chất lượng. Sau hành trình 55 năm, Phúc Long đã trở thành một thương hiệu Việt với đẳng cấp và chất lượng được thể hiện trong từng sản phẩm, qua đó từng bước khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.

phuc long
Thương hiệu Trà Phúc Long_Nguồn internet

Phê La – một thương hiệu trà sữa nổi tiếng trong những năm gần đây, đã sử dụng hương vị nguyên bản, nguyên liệu do chính đồi trà Phước Lạc – trà B'lao để tạo ra những thức uống thơm ngon, đậm vị trà làm nên thương hiệu của mình.

phe la la gi phe la co gi hay khien gioi tre ha noi phai long 1 1647243615
Thương hiệu Phê La_Nguồn internet

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây