TOP 6 NGÔI CHÙA ĐẸP NHẤT TẠI BẢO LỘC

Không chỉ bởi vẻ đẹp nên thơ, hoang sơ mà thành phố Bảo Lộc còn thu hút được nhiều du khách trong và ngoài nước bởi những ngôi chùa. Kết hợp với các phong cảnh đồi núi cao lớn cùng với những hồ nước rộng lớn đã tạo nên một vẻ đẹp có một không hai tại Bảo Lộc. Cùng Khách sạn Sao Vàng tìm hiểu TOP 6 ngôi chùa đẹp nhất tại Bảo Lộc.

1. Chùa Di Đà

Ngôi chùa này được xây dựng từ năm 2005 với diện tích ban đầu lên đến 13ha. Đây là một công trình kiến trúc Phật Giáo độc đáo lớn nhất tại Bảo Lộc, là sự kết hợp từ phong cách Châu Mạ và kiến trúc Tây Nguyên cổ truyền. Ngoài ra, nơi đây còn là nơi sinh hoạt và tu tập của đạo tràng Phật tử đến từ các dân tộc trong vùng.

Ngay khi đặt chân vào tham quan chùa, du khách và Phật tử sẽ bắt gặp đầu tiên là những đồi chè xanh rộng bạt ngàn bao phủ xung quanh khuôn viên của chùa. Từ cổng chính của chùa là bậc thang đi xuống với hai bên là những thửa ruộng chè xanh, hai hàng cau xếp thẳng tắp tạo thành thế đối xứng trông khá đẹp mắt. Tiểu cảnh hồ sen, cầu thang bộ nhỏ giống như những ngôi chùa khác của Việt Nam.
 

chua di da
Chùa Di Đà

2. Tu Viện Bát Nhã

Tọa lạc trên ngọn đồi cao, có địa thế đẹp nhất nhì cao nguyên Di Linh, bên kia là đồi chè, bên dưới là 3 thác nước và suốt đẹp thơ mộng và bình yên. Bát Nhã là tên phiên âm từ tiếng Ấn Độ cổ có nghĩa là trí tuệ.

Tu viện Bát Nhã Bảo Lộc là một trong những điểm đến du lịch ấn tượng của Lâm Đồng, công trình có lối kiến trúc hơi hướng Á Đông với mái ngói hai tầng cong vút hòa cùng với cảnh sắc thiên nhiên vừa hữu tình, vừa êm ả tạo nên cảnh quan đẹp cho tu viện.

 Tu Viện Bát Nhã nổi rực và khiến bao người mê mẩn khi vào mùa Xuân, những hàng cây phượng vàng nở rực bầu trời cao nguyên.

tu vien bat nha 546
Tu Viện Bát Nhã

3. Chùa Trà

Cách Khách sạn Sao Vàng khoảng 6 km, toạ lạc tại số 345 Lý Thường Kiệt, phường Lộc Phát, TP. Bảo Lộc, Chùa Trà nằm trên một ngọn đồi cao thoáng đãng, có tầm nhìn hưởng thẳng về hồ Nam Phương. Chùa được xây giữa những đồi chè xanh bát ngát của người dân nơi đây nên được đặt tên là Chùa Trà. 
Không quá nổi bật, to lớn như những ngôi chùa khác tại Bảo Lộc, Chùa Trà lại giản dị, nhỏ gọn nép mình bên hồ Nam Phương thơ mộng, lộng gió. Cùng với lối kiến trúc đậm màu sắc Nhật Bản khiến ai đã từng đặt chân đến đây đều phải say mê, nhớ mãi.
 

325652545 885371625939662 1726048344358676268 n
Chùa Trà

4. Linh Quy Pháp Ấn

Kể từ ngày MV Lạc Trôi của Sơn Tùng lên sóng vào năm 2017. Chùa Linh Quy Pháp Ấn hiện lên với hình ảnh thơ mộng trong làn khói mờ ảo. Những hình ảnh huyền bí ấy cho đến tận bây giờ vẫn còn y nguyên trong ký ức của người hâm mộ.

Với phong cảnh sơn thủy hữu tình, nơi đây mang một không gian tâm lĩnh rất thanh bình. Chùa Linh Quy cũng trở thành một điểm đến yêu thích của các tín đồ phật giáo và là một không gian tuyệt vời cho những bạn yêu thích sự nghiệp sống ảo. Đây là nơi giao thoa giữa hai yếu tố đất và trời cùng với khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm. Dù bất cứ ai đến đây cũng sẽ có được một không gian thư giãn thoải mái nhất.

chua linh quy phap an da lat 21
Linh Quy Pháp Ấn

5. Chùa Niết Bàn

Trên cung đường đến Linh Quy Pháp Ấn, chắc rằng ai cũng sẽ để ý thấy một ngôi chùa uy nghiêm, lấp ló bên đường. 
Chùa Niết Bàn tọa lạc tại xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng, Lối đi lên chùa là những bậc thang được thiết kế 2 bên những pho tượng uy nghiêm, trạm khắc tinh tế. Vẻ đẹp huyền bí cùng không gian rộng thoáng của chùa mang đến cảm giác thanh tịnh cho khách thập phương đến lễ Phật.
 

chuahoanghiem com images a 2 chua niet ban baoloc
Chùa Niết Bàn

6. Chùa Phước Huệ

Chùa Phước Huệ Bảo Lộc tọa lạc tại số 695 đường Trần Phú, quốc lộ 20, thị xã Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Ngôi chùa tọa lạc trên con đường Trần Phú nhộn nhịp nhưng lại mang trong mình nét thanh tịnh, yên bình đến lạ thường. Với lối kiến trúc theo trường phái Bắc Tông độc đáo, ngôi chùa đã trở thành địa điểm thu hút nhiều người hành hương và du khách gần xa ghé thăm.

chua phuoc hue 750x422
Chùa Phước Huệ

Trên đây là TOP 6 các ngôi chùa đẹp và nổi tiếng tại Bảo Lộc (thứ tự sắp xếp ngẫu nhiên). Trong hành trình khám phá và hành hương đến vùng đất Bảo Lộc, Khách sạn Sao Vàng luôn sẵn sàng tiếp đón và trở thành điểm lưu trú của du khách mỗi khi đến thăm thành phố Bảo Lộc.

Khách sạn Sao Vàng - Nơi nghỉ dưỡng giữa trung tâm thành phố 
———————————————
Khách sạn Sao Vàng - Gold Star Hotel
 Add: 801 Trần Phú, Thành phố Bảo Lộc, Tỉnh Lâm Đồng
 Tel: 02633.711.468 - Fax: 02633.711.468.
 Hotline: 0931.27.17.39
 Website: khachsansaovang.com
 E-mail: hotelsaovang@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây