XỨ B'LAO TỎA SẮC VÀNG CHÀO MÙA XUÂN

"Phượng vàng hay còn gọi Phật Y (áo phật), có xuất phát từ đất nước phật giáo Tích Lan (Sri Lanka). Năm 1929, người Pháp mang phượng vàng về Việt Nam, được trồng tại Thảo Cầm Viên và một cây trồng tại B'lao (Bảo Lộc). Cây ở Thảo Cầm Viên đã không còn. Còn cây ở Blao phát triển tốt, ra hoa, khoe sắc vàng ẩn tượng cả một vùng."

Cứ mỗi khi bước sang đầu xuân, hình ảnh cây Phượng Vàng xứ B’lao lại rực sắc làm xao xuyến biết bao tâm hồn mê cái đẹp. Vậy nguồn gốc của cây Phương Vàng từ đâu? Những địa điểm check – in cùng cây Phượng vàng? Cùng Khách sạn Sao Vàng tìm hiểu nhé

"Phượng vàng hay còn gọi Phật Y (áo phật), có xuất phát từ đất nước phật giáo Tích Lan (Sri Lanka). Năm 1929, người Pháp mang phượng vàng về Việt Nam, được trồng tại Thảo Cầm Viên và một cây trồng tại B'lao (Bảo Lộc). Cây ở Thảo Cầm Viên đã không còn. Còn cây ở Blao phát triển tốt, ra hoa, khoe sắc vàng ẩn tượng cả một vùng.

Đến năm 1998 thì thầy Bùi Tho (giáo viên tại trường Nông Lâm Súc Bảo Lộc khi đó) cùng nhiều người bắt đầu nhân giống loài hoa này và gửi tặng các trường học, chùa, nhà thờ ở xứ Blao. Cây mất 8-10 năm mới ra bông nên dù cây phát triển tốt ở địa phương nhưng khá ít nơi chấp nhận duy trì loài cây này.

Năm 2007, Cây phượng vàng gốc của người Pháp mang về bị mưa gió làm gẫy đổ. Nhờ công thầy Bùi Tho và nhiều người đã nhân giống, Phượng Vàng vẫn được tìm thấy nhiều ở Bảo Lộc - nhiều báo cũ mình đọc được vẫn xem thầy Bùi Tho là người "hồi sinh" cây phượng vàng duy nhất ở B'lao." (Theo Nguyễn Xuân Vĩnh)

 

327554848 1177638022877549 8618808054910258664 n
Nguồn: Internet

Loài hoa phượng vàng mang theo những ý vị rất riêng, sắc hoa rực rỡ, mang theo không khí vui vẻ, sống động cho không gian. Thay vì nở vào mùa hè như cây Phượng đỏ thì Phượng vàng lại nở vào mùa xuân, mang không khí và màu sắc cho mùa xuân.

Các điểm check -in cùng cây Phượng vàng tại Bảo Lộc:

    1. Tu viện Bát Nhã

Một điểm khá nổi tiếng và gắn cùng với cây Phượng vàng là Tu viện Bát Nhã. Nằm trên con đường Lý Thái Tổ hướng từ Thành phố vào thác Đamb’ri, du khách sẽ thấy một bức tranh tuyệt tác giữa màu xanh của đồi chè và màu vàng rực rỡ từ cây phượng vàng phủ dọc lối đi kết hợp với màn sương mù sớm mai.

tu vien bat nha 546
Nguồn: Internet

    2. Trường Cao đẳng công nghệ và kinh tế Bảo Lộc

Là một trong những cây phượng vàng lâu năm tại Bảo Lộc, mỗi khi đến mùa, cây lại nở rực khắp sân trường. Đây là điểm Check – in ngay trung tâm thành phố, bạn nào không có nhiều thời gian thì có thể đến Trường check - in cùng cây Phượng vàng

screenshot 1704787904
Nguồn Internet

    3. Giáo xứ Tân Thanh

Đến với nhà thờ Tân Thanh bạn sẽ được chiêm ngưỡng một vẻ đẹp nở rộ của hoa phượng vàng trong khuôn viên. Bao quanh cả một vùng sân rộng lớn, những bông hoa phượng mềm mại, rơi xuống mặt sân tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn, khiến bao nhiêu trái tim phải xao xuyến không rời

hoa phuong vang 1
Nguồn: Internet

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây